Search

News

  • chủ yếu
  • Cộng đồng
  • News

Xử lý dân sự đa ngôn ngữ, Tổng đài tiếp dân Gyeongnam 120 bắt đầu tư vấn bằng tiếng nước ngoài

  • Lượt xem : 22
  • Ngày đăng ký : 24.04.25

Xử lý dân sự đa ngôn ngữ, Tổng đài tiếp dân Gyeongnam 120 bắt đầu tư vấn bằng tiếng nước ngoài의 파일 이미지

Xử lý dân sự đa ngôn ngữ, Tổng đài tiếp dân Gyeongnam 120 bắt đầu tư vấn bằng tiếng nước ngoài

 

 

- Cung cấp dịch vụ tư vấn tiếng nước ngoài bằng 12 ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Việt...

- Tiết kiệm ngân sách bằng cách hợp tác với cơ sở chuyên tư vấn như Trung tâm Hỗ trợ cư dân người nước ngoài Gyeongnam

 

Tỉnh Gyeongsangnam-do (Tỉnh trưởng Park Wan-su) công bố từ ngày 22 chính thức triển khai tư vấn tiếng nước ngoài tại Tổng đài tiếp dân, nhằm giải quyết những bất tiện cho người nước ngoài và khách du lịch nước ngoài đang cư trú ở tỉnh, cũng như mang đến tiện ích cho công tác giải quyết dân sự liên quan đến cư dân người nước ngoài và gia đình đa văn hóa.

 

Tổng đài tiếp dân cung cấp dịch vụ tư vấn tiếng nước ngoài bằng 12 ngôn ngữ gồm tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Việt, v.v, tư vấn và giải quyết nhanh chóng các vấn đề dân sự bằng tiếng mẹ đẻ cho cư dân người nước ngoài.

 

Tại Gyeongnam đang có khoảng 130 nghìn cư dân người nước ngoài sinh sống (số liệu đến cuối năm 2022). Thành phố Gimhae có 31.000 người, thành phố Changwon có 26.000 người, thành phố Geoje và Yangsan mỗi nơi có khoảng hơn 10.000 người. Con số này đang tăng lên theo mỗi năm nên dịch vụ tư vấn dân sự tiếng nước ngoài là rất cần thiết.

 

Tư vấn bằng tiếng nước ngoài được cung cấp thông qua gọi điện hoặc nhắn tin đến số 055-120. Khi gọi điện đến số 120, Tổng đài sẽ xác định ngôn ngữ muốn tư vấn và tư cách lưu trú (người kết hôn di trú, người lao động nước ngoài, du học sinh, khách du lịch, v.v), sau đó tùy trường hợp mà kết nối với cơ quan phù hợp và hỗ trợ tư vấn thông qua thông dịch 3 bên.

 

Tỉnh Gyeongsangnam-do đã và đang hợp tác với Trung tâm Hỗ trợ cư dân người nước ngoài Gyeongnam, Trung tâm Gia đình Gyeongnam, Tổng đài 1330 của Tổng công ty Du lịch Hàn Quốc và đã thu về hiệu quả cắt giảm được ngân sách dành cho dịch vụ thông dịch.

 

Tổng đài tiếp dân Gyeongnam chính thức hoạt động từ năm 2022, đến năm 2023 tổng số cuộc tư vấn là 47.000. Các chuyên viên tư vấn đã và đang dễ dàng hướng dẫn, giải quyết thắc mắc qua điện thoại chỉ trong một lần đối với các tư vấn nhìn chung liên quan đến chính sách tỉnh như việc làm, thanh niên, y tế, phúc lợi, v.v.

 

Từ tháng 11 năm ngoái, Tổng đài đưa vào hoạt động bộ phận tư vấn tổng hợp về hộ chiếu, qua đó hướng dẫn hồ sơ và thủ tục cần thiết theo từng công tác liên quan đến hộ chiếu, giúp người dân cảm thấy tiện lợi hơn và nhân viên phụ trách có thể tập trung vào giải quyết dân sự, nâng cao hiệu quả công việc.

 

Tổng đài tiếp dân hoạt động vào ngày thường từ 9 giờ sáng đến 18 giờ tối. Ngoài giờ làm việc và cuối tuần, ngày lễ sẽ kết nối với Phòng tình huống tai nạn.

 

Trưởng phòng tình nguyện nhân dân tỉnh Gyeongsangnam-do, Lee Sang-won đã cho biết “Thông qua dịch vụ tư vấn tiếng nước ngoài này, chúng tôi hy vọng các cư dân người nước ngoài của tỉnh có thể giải quyết được những khó khăn về giao tiếp ngôn ngữ và sử dụng dịch vụ hành chính thuận tiện hơn. Trong tương lai, Tổng đài tiếp dân vẫn sẽ tiếp tục chuẩn bị nhiều dịch vụ đa dạng và cung cấp các dịch vụ tốt hơn nữa cho người dân tỉnh”.

목록
방문자 통계